Truyền Thông Thương Hiệu và Thiết lập hệ thống nhận diện thương hiệu qua Internet

>> Học cách “tấn công” khách hàng của TT Barack Obama 

Biết tận dụng Internet để tự “rao bán” mình, Ông Obama đã có một chiến dịch tranh cử không giống với bất cứ một chiến dịch tranh cử nào trước đây. Mở ra một kỷ nguyên mới một cuộc cách mạng về phương thức tranh cử tổng thống tạo nên vị thế độc lập hơn, giảm sức ép từ các nhóm lợi ích ( các nhà tài trợ).

10-15 năm trước đây, nếu bạn là một ứng cử viên Tổng thống, bạn phải có hai điều: Sự ủng hộ trong đảng, và sự ủng hộ của giới truyền thông. Truyền thông ở đây chính là các mạng lưới truyền hình và các tờ báo in lớn. Nhưng Obama đã chỉ ra rằng bạn không nhất thiết phải có 2 thứ đó. Tiền ông có được để tranh cử bằng những khoản đóng góp nhỏ từ Internet. Ông tìm sự ủng hộ từ cử tri của mình thông qua Internet. Chiến dịch tranh cử của ông Obama như vậy đã hiện diện trên 16 mạng liên kết và chia sẻ thông tin, từ các mạng Internet phổ biến.

Một chiến dịch vận động tranh cử không khác là bao so với một chiến dịch marketing sản phẩm. Những công cụ mà Tổng thống Obama sử dụng để tự rao bán mình cũng giống như công cụ mà các công ty dùng để bán sản phẩm. Chúng ta có thể học được từ điều đó và internet tồn tại một sự hợp tác đa phương diện và đa phương tiện tạo một sức mạnh đòn bẫy khổng lồ đưa các doanh nghiệp đi đến thành công vượt qua các khái niệm truyền thống và trí tưởng tượng của con người.

Quản lý truyền thông thương hiệu qua Internet:

Lập kế hoạch media, lưu trữ và theo dõi toàn bộ chương trình truyền thông, mua chỗ quảng cáo tại các website và công cụ tìm kiếm,… lên một kế hoạch truyền thông tổng thể bao gồm ngân sách truyền thông thế nào, website nào, công cụ tìm kiếm nào, thời điểm và thời gian truyền thông ra sao và làm sao sử dụng được các kênh truyền thông tích hợp và cộng hưởng được với nhau để gia tăng giá trị thương hiệu.

Đo lường thương hiệu hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông:

Phân tích đo lường và hiệu chỉnh các kế hoạch truyền thông và chiến lược thương hiệu theo từng năm bằng các công cụ chuyên phân tích thống kê chuyên nghiệp. InterBrand Media giúp bạn đánh giá được sức khỏe của thương hiệu theo từng giai đoạn để biết được thương hiệu đang có những điểm gì cần phải cải tiến đồng thời đưa ra những giải pháp giúp bạn cải tiến cho thương hiệu sau khi đo lường thương hiệu của bạn.
Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.

Các thông tin thường phải được thu thập làm cơ sở cho các chiến lược công ty bao gồm:

  • Có bao nhiêu % người biết thương hiệu (brand awareness)? (hàng ngày, tuần, tháng, năm)
  • Mối quan tâm của họ đến thương hiệu là gì? Các mục, từ khóa mà khách hàng dùng để tra cứu thông tin doanh nghiệp.
  • Vị trí hiện diện cho thương hiệu trong các công cụ tìm kiếm.
  • Mức độ phổ biến thương hiệu. (số kết quả tìm kiếm)
  • Xu hướng nào ảnh hưởng đến thương hiệu đó?
  • Mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào? (thông qua các bài viết nhận xét đánh giá website, diễn đàn, mạng xã hội, blog,…)
  • Họ đến từ vùng nào, lãnh thổ nào?
  • Hiệu quả các quảng cáo từ website, diễn đàn, mạng xã hội, blog,… và các công cụ tìm kiếm?
  • Sức mạnh của thương hiệu thông qua Có bao nhiêu % người biết trực tiếp và gián tiếp?
Nguồn : InterBrand
THAM GIA Ý KIẾN VỀ BÀI VIẾT TRÊN  
  Họ và Tên:*

  Email:*
  Tiêu đề :*

  Ý kiến của bạn